Thứ Năm, 7 tháng 4, 2011

Giá trị dinh dưỡng của giấm và sự kết hợp của giấm trong nấu ăn

Có lẽ ai trong chúng ta đều biết giấm rất tốt cho tiêu hóa, có lợi cho hấp thu, làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường sự bài tiết của thận, đề phòng sự hình thành sỏi trong cơ thể. Do sự tiêu hóa tốt, giấm không những làm giảm và hạn chế thâm đen trên da, vết đồi mồi tuổi già mà còn tăng tuần hoàn huyết dịch cho da.

Một số mẹo khi nấu ăn kết hợp với giấm:

1. Khi nấu cá cho ít giấm làm mất mùi tanh, tăng thêm độ tươi.

2. Nấu thịt bò, thịt dê, xương sườn cho thêm ít giấm có thể làm cho xương thịt mềm nhanh, có lợi cho cơ thể con người thu nhận canxi.

3. Khi nướng cá, thịt, xoa ít giấm lên lưới nướng có thể tránh được cháy thịt cá là điều cần tránh đề phòng nguy cơ ung thư do ăn uống.

4. Khi xào rau cho một ít giấm không những làm cho rau giòn, xanh ngon miệng mà còn làm cho vitamin C trong rau không bị phá hủy, giữ được nhiều chất dinh dưỡng.

5. Để làm đẹp da và tăng cường khả năng tiêu hóa hấp thu, lấy một thìa canh giấm đánh thật nhuyễn với 1 hoặc 2 quả trứng gà. Khi sử dụng, cho thêm một thìa canh mật ong và nước sôi trong một cốc nước 250ml, khuấy đều, uống sau bữa ăn khoảng 30 phút.

6. Người bị say tầu xe, trước khi xuất phát uống 1 ly nước ấm có pha với giấm có thể loại trừ hoặc giảm nhẹ triệu chứng say tầu xe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét