Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2011

Mẹo giúp con mê sách


1. Kể chuyện hoặc đọc sách cho con nghe trước khi đi ngủ:
Con tự đọc được sách, cha mẹ nên lựa chọn những cuốn sách thiếu nhi hấp dẫn, làm quà mỗi khi con đạt điểm cao hoặc con làm tốt một việc gì đó. Trẻ em nào cũng có mang sẵn sự tò mò khám phá và sách là một thế giới an toàn để các bé tiếp cận thế giới…
2. Thường xuyên cho con đến hiệu sách, nhà sách hay các công ty sách:
Con bạn sẽ thích thú ngắm nghía những cuốn sách sặc sỡ màu sắc, về sự choáng ngợp số lượng sách… Hãy dậy con biết chọn những cuốn sách đúng lứa tuổi, đúng sở thích.
3. Hãy làm cho con một thẻ thư viện nào đó:
Dẫn trẻ đi đọc sách cùng bố mẹ, anh chị để tạo thói quen cho trẻ kiên nhẫn lật giở từng trang một. Không phải đứa trẻ nào cũng có sẵn sự kiên nhẫn và đam mê đó.
4. Hỏi han con về những cuốn sách con đang đọc:
Liên hệ những câu chuyện trong sách với chuyện gia đình, bạn bè, trường lớp… để con thấy sách truyện gần gũi với đời thường như thế nào.
5. Tạo một không gian thoải mái đọc sách cho con mình:
Một không gian đọc thân thiện là rất quan trọng. Hãy chắc chắn rằng có một nơi trong nhà mà con bạn có thể đọc mà không bị phân tâm bởi tivi hay các hoạt động khác của gia đình. Đầy đủ ánh sáng là quan trọng, cộng thêm một chỗ ngồi thoải mái, chắc chắn bé sẽ say mê đọc sách đến quên cả đói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét