Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2011

Mẹo vặt khử mùi tanh của cá và nấu cá ngon

1. Làm cá đông lạnh thành cá tươi:

Khi bạn nấu cá đã qua đông lạnh, bạn cho một ít sữa bò vào nồi cá. Như vậy cá sẽ có mùi vị như cá tươi.

2. Giữ cho cá tươi:

Mùa hè nóng bức, cá thường bị ươn, nếu tẩm một ít giấm thanh lên cá thì cá có thể để cách ngày không bị ươn, như vậy vẫn giữ được tươi.

3. Nấu canh cá:

Trước hết cho gia vị vào nước nấu sôi, sau đó cho cá vào, cho một thìa canh sữa bò, vừa làm mất mùi tanh của cá, vừa làm cho thịt cá mềm có mùi thơm ngon.

4. Làm mất mùi tanh khi nấu canh:

Khi nấu cá, bạn cho vào mấy hạt táo tầu, sẽ làm mất mùi tanh, mà còn tăng thêm hương vị.

5. Rán cá:

Trước hết hãy làm sạch cá, dùng vải hoặc giấy thấm khô nước, để tránh tiếng nổ khi rán cá và tránh nát da cá. Sau đó lấy một nhát gừng tươi xát đi xát lại lòng chảo nóng, rồi cho dầu vào đợi dầu sôi mới cho cá vào, thì không bị nát da cá. Khi rán cá, chú ý cho lửa nhỏ, rán xong một bên, lật sang bên khác, đợi khi hai bên đều vàng, thì lấy ra cho lên đĩa.

6. Để rán cá không nát:

Rán cá cắt miếng hay bị nát. Trước hết hãy ngâm cá vào muối 10 -15 phút, sau đó mới dùng dầu rán, như vậy miếng cá sẽ không nát.

7. Khử mùi tanh của cá:

Trong quá trình chưng nấu cá nếu cho thêm một ít rượu thì không chỉ làm mất mùi tanh mà còn làm tăng mùi vị thơm ngon của cá. Khi làm cá chép phải rút hết gân trắng hai bên lưng cá, đó là chỗ sinh ra mùi tanh của cá, sau khi lấy hết. sẽ không còn mùi tanh nữa.

Nếu trên tay hay ở miệng có mùi tanh cá, có thể dùng nước trà đặc để rửa tay, rửa miệng, mùi tanh sẽ mất. Dao làm cá có thể lấy gừng chùi hoặc muối chà xát qua, hoặc rửa nước sạch rồi hơ lên lửa đều có thể khử được mùi tanh.

8. Khử mùi tanh của cá ở tay:

Sau khi làm cá, mùi tanh ở tay rất khó bay đi. Muốn tẩy sạch mùi tanh, sau khi rửa xà phòng, bạn nên xát thêm thuốc đánh răng rửa lại, mùi tanh sẽ hết.

9. Dùng bia khi kho cá:

Khi kho cá, ta cho vào cá một ít bia, như vậy vừa có thể rút ngắn thời gian vừa khử được mùi tanh, vừa làm cá dậy mùi hơn.

10. Cá kho ngon:

Khi kho cá, nếu ta cho thêm vào cá một ít đường và giấm thì món cá không những đạt tiêu chuẩn xương nhừ, thịt mềm (vì giấm làm cho xương cá, dù là xương dăm hay xương sống cũng phải nhừ) mà còn rất hấp dẫn và dễ ăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét