Thứ Hai, 4 tháng 4, 2011

Mua sam, du lich tai HONGKONG


Mình là dân nghiện mua sắm và mình rất thích lùng mua những mặt hàng giá rẻ nhưng chất lượng vẫn tốt, mình thường mua những hàng Outlet là hàng lỗi mốt nên giá giảm hơn so với giá gốc khá nhiều.

Cuối năm 2010 vừa qua, mình được cử đi công tác Hồng Kông (thiên đường mua sắm). Rất may là mình có chị hàng xóm đã sống ở Hồng Kông hơn 3 năm nên mình đã hỏi được những mặt hàng có giá rẻ và chất lượng tốt. Mình xin tóm tắt kinh nghiệm đi mua sắm, du lịch tại Hongkong cho những người lần đầu tiên đến Hồng Kông và có rất ít thời gian để mua sắm tại đây ( mình chí có 3 ngày để đi mua sắm, du lịch tại Hồng Kông).

Khi xuống máy bay, mình lấy ngay một bản đồ Hong Kong tại sân bay.

Khi ngồi trên xe ô tô để về khách sạn, hướng dẫn viên du lịch sẽ đề nghị mình mua thẻ điện thoại nhưng mình không mua vì giá đắt gần gấp đôi, mình tự ra phố tìm các cửa hàng Seven Eleven hỏi mua thẻ điện thoại của hãng PCCW International Call là hãng có cước điện thoại quốc tế rẻ nhất.

Mình phải tách đoàn đi một mình thì mới đủ thời gian để mua sắm.

Dựa vào bản đồ Hồng Kông mình tìm đến một trạm tầu điện ngầm gần khách sạn nơi mình ở nhất và xin một tấm bản đồ tầu điện ngầm MTR (rất cần thiết đấy).


Hong Kong Subway Map
Hong Kong Subway Map

Mình mua vé đi tầu điện ngầm từng chuyến chứ không mua vé tháng: nếu mua vé tháng thì mua tại quầy còn mua từng chuyến thì mua bằng máy, đi từ đâu đến đâu thì bấm trên màn hình theo hướng dẫn của máy.

Dưới đây là những điểm mua sắm có thể đi được trong 5 ngày ở Hồng Kông. .

1. Ngắm cảnh:

- Hồng Kông có cầu cảng gần đại lộ Ngôi sao, buổi tối sẽ chiếu đèn từ hai bên cầu trông rất đẹp: đến trạm Tsim Sha Tsui ra cửa G đi đến đại lộ Ngôi sao (Star avenue).

- Và Disney Land đi tầu điện ngầm đến trạm Disney Land.

2. Mua giầy Hồng Kông của hãng Le Saunda vừa rẻ vừa bền: Đến trạm tầu điện ngầm Causeway Bay tìm lên cửa E để lên Sogo (sau đây gọi là Sogo Causeway Bay) đi bộ theo đường Russelt Street, rẽ phải theo đường Percival Street sẽ thấy cửa hàng Le Saunda Outlet nằm trên con phố này.

3. Mua đồ điện tử: đến trạm wang Chai ra cửa A3 rẽ phải hỏi tòa nhà Computer Center.

4. Mua quần áo:

- Đến trạm Tsim Sha Tsui lên đường Nathan Road có hàng Outlet của các hãng H & M, Esprit, G2000…

- Tầng hầm của tòa nhà Timesquare (gần Sogo) có quần áo của rất nhiều hãng.

- Tòa nhà world Trade Center đằng sau Sogo Causeway Bay trên tầng 2 hoặc tầng 3 có bán quần áo của hãng UNIQLO vừa rẻ, vừa đẹp (mình mua quần bò dạng legging mà ai cũng thích).

- Ở Mong Kok cũng có nhiều quần áo nhưng toàn hàng Trung Quốc thôi, chất lượng không được tốt lắm.

5. Mua quần tất của Nhật: tại chợ ngách của đường Timesquare: quần tất chỉ có HKD20 vừa đẹp, rẻ, lại bền nữa.

6. Đồ chơi cho trẻ con: gần Sogo Causeway Bay có tòa nhà winsor House, tầng trên cùng có bán đồ chơi của Toys'r us.

7. Đồ gia dụng: đối diện với tòa nhà winsor House có tòa nhà IKEA toàn đồ gia dụng của Thụy Điển rẻ, tiện dụng, rất hợp lý.

8. Tòa nhà toàn bán những hàng Outlet của tất cả các hãng (Mango, Esprit, Giordano, Adidas…) bán (quần áo, giầy thể thao, túi sách, ví, thắt lưng…): đi tầu điện ngầm đến Tung Chung gần sân bay, tòa nhà này với tầng hầm tầu điện ngầm là một, chỉ cần lên phía trên mặt đất của tầu điện ngầm là đến nơi.

9. Mua mỹ phẩm: Mua ở Sasa trên phố Timesquare gần Sogo.

Thường thì giá ở Hồng Kông không tăng mấy như ở Việt Nam vì mình so sánh giá với bạn đi năm 2009 thì không thấy thay đổi gì.

Mình sắp xếp lịch trình như sau:

Đầu tiên là đến Tung Chung để chọn hàng sau đó đi Causeway Bay để đi Sogo, world Trade Center, Timesquare, winsor House, IKEA…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét